0 / Giỏ hàng

Hiểu về cơ chế làm sáng da

Ngày:12/12/2016 lúc 22:41PM

Cơ chế hoạt động của các sản phẩm làm trắng da là gì?
Các loại kem làm sáng da có công thức giúp làm giảm sự thay đổi màu da do ánh nắng, tuổi tác, bệnh tật hoặc mụn..

Màu da là kết quả của sự phân phối sắc tố melanin trên da. Melanin được sản xuất bởi một loại tế bào da chuyên biệt mang tên melanocyte; lượng melanin được sản sinh càng nhiều, da càng sậm màu hơn..   

Các sản phẩm làm sáng da hoạt động theo cơ chế sau: làm giảm sự sản xuất melanin của tế bào melanocyte, hiệu chỉnh sắc da và làm mờ các đốm nám. Những sản phẩm này tập trung giải quyết các vùng da không đều màu, nơi dễ thấy sự hiện diện của melanin nhất, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành của các đốm nám sạm mới. 

Ai nên sử dụng các sản phẩm làm sáng da? 
Bất cứ ai gặp vấn đề về chứng tăng sắc tố da hoặc da không đều màu đều có thể sử dụng các sản phẩm làm sáng da. Đây là những vấn đề mà bất kì độ tuổi nào cũng có thể gặp phải, tuy nhiên càng lớn tuổi thì vấn đề này càng biểu hiện rõ hơn. Làn da tươi trẻ là làn da đều màu, do đó những ai có nhu cầu ngăn ngừa lão hoá da cũng có thể sử dụng các sản phẩm làm sáng da.


"Các sản phẩm làm sáng da hiệu chỉnh sắc da và ngăn ngừa sự hình thành của các đốm nám sạm mới."

Sản phẩm làm sáng da khác với "tẩy" da như thế nào?
Kết quả cuối cùng tương tự nhau vì chúng đều làm màu da sáng hơn. Tuy nhiên sự khác biệt cơ bản và quan trọng nằm ở thành phần làm sáng da. Đa phần các sản phẩm "tẩy" trắng da có chứa rất nhiều hoạt chất bị cấm sử dụng bởi Liên hiệp Âu châu vì dễ gây kích ứng và gây ra nhiều phản ứng phụ không tốt. Trong khi đó, mục tiêu chính của các sản phẩm làm sáng da là làm đồng đều lại sắc da qua tác động của các hoạt chất an toàn, tôn trọng sự cân bằng tự nhiên của da. 

Chúng ta có nên kết hợp sản phẩm làm sáng da với những sản phẩm khác để tối ưu hoá hiệu quả không? 



Khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm chăm sóc da, bạn cần xác định vấn đề chính của làn da. Nếu da bạn có dấu hiệu tăng sắc tố và màu da không đồng đều, bạn nên chọn các sản phẩm làm sáng da. Sau đó nếu có các vấn đề khác về da bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp giúp giải quyết vần đề này. Nhưng quan trọng nhất trong phương pháp phòng ngừa sự đổi màu da là bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Sản phẩm làm sáng da yêu thích của bạn là gì và tại sao ?
Dòng sản phẩm Ecollagen White, vì nó kết hợp được tính năng làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa! 

Huyền Bull
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN